top of page
  • vysaapu

Thi chứng chỉ JLPT

Updated: Feb 11, 2020

Là một sinh viên đang theo học tại đất nước Nhật Bản, nhiều bạn hẳn đã biết đến kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT - kỳ kiểm tra trình độ tiếng Nhật cho người nước ngoài được đông đảo các bạn học sinh sinh viên Việt Nam quan tâm. Nếu bạn quan tâm đến JLPT để tìm kiếm một tấm bằng cho công việc tương lai hay đơn giản là test trình độ tiếng Nhật hiện tại của mình, đừng bỏ qua những chia sẻ của chị Lương Tiểu Băng trong bài viết này nhé!



 

1. Địa điểm thi:


  • Mình đăng ký theo khu vực mình ở, khi mình báo địa chỉ khu vực mình ở họ sẽ gửi địa điểm thi cụ thể cho mình

  • Có năm thì khu vực Oita thi ở APU là trường mình nên khá tiện cho sinh viên trường, cũng có năm thi ở Oita daigaku. Khá xa và khó di chuyển

  • Lời khuyên là thi ở đâu cũng vậy, hãy đi càng sớm càng tốt, vì cả tỉnh Oita ùa về, đông lắm



2. Hướng dẫn đăng ký thi:


  • Nếu đăng ký qua Internet: 5500 Yên, cộng thêm phí gửi tiền nếu có tốn phí (gửi cùng ngân hàng thì chắc không tốn phí)

  • Sau khi thi sẽ được gửi kết quả về tận địa chỉ đăng ký.

  • Nhận bằng đóng 1000yen/tờ

  • Link tham khảo đăng ký cho những bạn ở Nhật (như sinh viên APU chúng mình) có hướng dẫn từng bước rất chi tiết: https://bikae.net/chia-se-kinh-nghiem/huong-dan-dang-ky-thi-jlpt-tren-internet/



3. Những điểm cần lưu ý:


  • Kỳ thi diễn ra 1 năm 2 lần, tháng 7 và tháng 12

  • Mình nghĩ học xong Intermediate là bắt đầu thi N3 được rồi, cũng tùy xem bạn học như thế nào. Hoàn thành Pre-advance xong có thể luyện thi N2. Nếu có nguyện vọng và quyết tâm, bạn có thể tiến lên N1 sau khi lấy được bằng N2 mà không nhất thiết phải học thêm lớp Advance của trường (vì Advance chủ yếu là academic japanese nên cũng không quá cần thiết, không ảnh hưởng tới việc luyện thi JLPT).

  • Tập giải đề càng nhiều càng tốt để làm quen dạng đề, tránh bị bỡ ngỡ khi ra thực tế. Nên cùng học với những bạn cũng có ý định thi như mình để không bị nản!

 

Bài viết: Lương Tiểu Băng

23 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page