top of page
  • vysaapu

Kinh nghiệm CHỌN MÔN!

Updated: Feb 12, 2020

1. Thời gian chọn môn:

APU có 2 loại GPA: Semester GPA và Culmulative GPA. Tùy thuộc vào điểm một trong hai GPA của mình mà thời gian đăng kí môn sẽ khác nhau.

  • GPA >= 3.0: 1st Priority → được đăng kí đầu tiên nên có lợi thế RẤT CAO trong việc chọn được môn mình muốn học, các môn dễ, hay, …

  • GPA >= 2.0: 2nd Priority → thời gian đăng kí ngay sau các bạn 1st Priority nên cơ hội chọn môn tốt bị hạn hẹp.

  • GPA <2.0: Regular → đăng kí sau cùng.

Thời gian đăng kí môn chính thức sẽ trước khi nhập học. Trước đó trường sẽ thông báo syllabus các môn học cũng như thời gian học, giáo sư, … nên cân nhắc kỹ trước khi chọn. Thời gian đăng kí của APS và APM sẽ khác nhau. Đồng thời, sẽ có Period B trong ngày đăng kí môn.

Sau khi vào học, trường sẽ có những Correction Period, thường sẽ rơi vào 1 tuần sau khi bắt đầu semester/quarter mới để drop môn, chọn môn mới, session, … 


2. Tìm hiểu môn học:

Để hiểu rõ hơn về môn học mình muốn học (Giáo sư, chương trình học, grading system, sách yêu cầu, ....), sẽ có những nguồn thông tin như sau:

  • Academic Handbook: có đầy đủ và chính xác những thông tin cần thiết cho việc học tập ở APU. Mọi người sẽ được phát khi tham dự những buổi guidance trước khi nhập học của trường ở kỳ 1. Trong đây có tất cả tên môn học được liệt kê theo năm học, loại môn học. Dựa vào đây có thể tìm được môn mình muốn học sau đó đối chiếu với syllabus để sắp xếp thành schedule.

  • Syllabus: sẽ có trên Academic Website của trường. Check đúng curriculum 2011 hoặc 2017. Bạn chọn được môn mình thích rồi tìm trên syllabus để có thông tin về Giáo sư, thời gian học, môn semester hay môn quarter, … Ngoài ra, bạn có thể search trên Campus Terminal để hiểu rõ hơn về yêu cầu của từng môn học: sách, grading system, tài liệu tham khảo, …

  • APU Course Review: một group Facebook của sinh viên APU. Trên đây là ý kiến đánh giá chủ quan của sinh viên đã học qua môn đó. Chỉ cần search tên môn/Giáo sư sẽ ra những comment đánh giá để tham khảo. Dù khá hữu ích nhưng đây đa số là những đánh giá rất chủ quan nên cũng cần cân nhắc trước khi quyết định.


3. Chọn môn:

- Phải luôn check kỹ ngày/giờ đăng ký môn để không quên hoặc nhầm sẽ rất phiền phức và thiệt thòi.

- Chọn nơi có đường truyền Internet MẠNH. Tránh trường hợp rớt mạng, không load được. Trường sẽ mở phòng máy vào những ngày đăng kí môn nên chúng ta có thể lên trường đăng kí vì mạng trường thì đảm bảo, đồng thời có các thầy cô ở Academic Office nên khi có vấn đề xảy ra chúng ta có thể được giải quyết ngay. 

- Nên chuẩn bị cả plan A, plan B, C, D, … để phòng hờ rủi ro không chọn được môn mình thích nhất thì cũng chọn được môn thích nhì, môn tốt mà không mất nhiều thời gian. Khi lên plan nên cẩn thận lịch học của những môn trường đã đăng kí cho mình.

29 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page